พูดกับผมหน่อย…

มีของเล่นใหม่จาก WordPress.com อีกแล้ว อิอิ คราวนี้เป็น Meebo Instant Messenger บนบล๊อก จริง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ blog ตัวอื่น แต่สำหรับ wordpress ก็ถือว่าค่อยเป็นค่อยไปได้ดี

สำหรับคนที่อยากจะคุยกันนะครับ ก็ตรง sidebar ที่อยู่บนสุดที่เขียนว่า Talk2iTeau นั่นแหละครับ ถ้าเห็นผมออนไลน์ (ไอ้ตรงรูปเครื่องหมายคำพูดเป็นสีเขียว)​ก็มาทักทายกันได้ครับ ผมไม่กัด เหอๆๆ…

ตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างการทดลองใช้ ก็ถ้าไม่มีคนกล้ามาคุย ก็คงจะเอาออก เหอๆๆ เสียดายมันคุยภาษาไทยไม่ได้

จริง ๆ ก็ถือว่าไอ้เจ้า Meebo Me Widget ตัวนี้ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ แต่ก็สามารถทำงานได้อย่างที่มันควรจะเป็น เช่น มันควรจะ link กับพวก API ของ IM อื่น ๆ ที่ผมมีอยู่ได้ อย่างเช่น ตอนนี้ผมใช้ Adium อยู่ ถ้ามันเข้าไปอยู่ในนั้นได้ก็จะดีมาก ตอนนี้ถ้าผมจะออนไลน์ ก็ยังต้องเข้าเว็บ แล้วก็คุยบนเว็บเหมือนกัน มีคนเขียน feedback ลงไปใน blog ของ widget นี้แล้ว หวังว่าเค้าคงจะเอาไปพัฒนาต่อไป…

มีอีก comment นึงในนั้น  น่าสนใจมาก เค้าคงเป็นนักเขียน blog ตัวยง ที่บอกว่า การ IMing กับคนอ่านจะทำให้คนเขียน blog เขียน blog น้อยลง ซึ่งอันนี้ผมคงยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็น assumption ที่เป็นจริงหรือไม่ เพราะทุกวันนี้ผมก็เปิด IM ตลอด การจะเขียน blog ก็คงไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุย IM มากน้อย แต่มันขึ้นอยู่ว่ามันมี source จะให้เขียนหรือเปล่ามากกว่า

ยังไงเสียต้องขอขอบคุณ WordPress.com ด้วยนะค้าบ

One response to “พูดกับผมหน่อย…

ใส่ความเห็น

