ทำไมเป็นคนแบบนี้

เห้อ! เหนื่อยใจกับตัวเองจริง ๆ เลย

มีนักเรียนใหม่เป็นคนจีนเค้าจะมาพักด้วยในช่วงที่กำลัง settle down แล้วก็นัดกันอย่างดิบดีว่า เราจะไปรับที่สนามบิน โดยกำหนดการเครื่องจะมาถึง August 14 at 12.13 am เราก็เตรียมการอย่างดิบดีว่าจะไปรับเพื่อนคนนี้ตอนคืนวันที่ 14 ก็ตั้ง calendar ไว้เรียบร้อยแล้วด้วย (พอจะผิดสังเกตุอะไรได้หรือยัง?)

เมื่อวาน (August 13) เย็น ก็มีเพื่อนชวนไปดูหนัง กินข้าวเรื่อยเปื่อย แล้วก็เลยเถิดไปช๊อปปิ้ง กว่าจะกลับบ้านก็ประมาณเที่ยงคืนกว่าเกือบตีหนึ่งแล้ว มาถึงบ้านก็เห็นว่ามีข้อความเข้าไม่มีเบอร์อีกต่างหาก พอเปิดฟังเท่านั้นแหละ จิตตกเลย ก็เพื่อนคนที่นัดจะไปรับอ่ะดิ บอกว่าอยู่ที่สนามบินแล้ว กำลังรอกระเป๋าอยู่

ต้องรีบตั้งสติเลย แล้วก็นึกขึ้นได้ว่า August 14 เวลา 12.13 am มันคือ ช่วงกลางคืนของวันที่ 13 นี่หว่า ซวยจริง ๆ ทำไมถึงได้ประมาทขนาดนี้นะเรา จะโทรกลับไปหาเพื่อน เค้าก็ไม่มีเบอร์ ก็เลยตัดสินใจโทรไปหาบริการแท๊กซี่ทันที จะเรียกแท๊กซี่ไปสนามบิน คนรับโทรศัพท์มันร้อง “หา ว่าไงนะ” เพราะเวลานั้นมันไม่มีเครื่องบินขึ้นลงแล้ว จะไปสนามบินตอนนี้ก็บ้าแล้ว เราก็เลยต้องอธิบายให้เค้าฟัง เค้าก็เลยพยายามหาแท๊กซี่ ซึ่งก็มีอยู่คันหนึ่งให้มาคุยกับเรา

คราวนี้แทนที่จะให้เราไปสนามบิน เราก็ติดต่อให้แท๊กซี่คันนั้นตามหาเพื่อนเรา แล้วเราก็จะบอกแท๊กซี่ให้มาส่งที่บ้าน เค้าก็ใจดีมาก พยายามเดินตามหาทั่วสนามบิน แต่ก็ไม่มีแล้ว เพราะช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรจะมีใครเหลืออยู่ในสนามบินแล้ว คนขับแท๊กซี่คนนั้นก็บอกให้วางสายแล้วเค้าจะลองหาดูอีกทีก็บอกให้เราโทรไปหาอีกทีประมาณ 3 นาที แต่พอโทรไปเค้าไม่รับสายแล้ว ตอนนั้นก็เป็นกังวลมาก เดินวนทั่วห้องเลย เพราะ ถ้าเพื่อนเราเค้ามาแท๊กซี่เอง แล้วเค้าน่าจะมาถึงบ้านเราตั้งนานแล้ว (จริง ๆ เค้าก็มีที่อยู่ของเรา) สรุปก็เลยโทรไปหา Emergency Call ของสนามบิน เผื่อเค้าจะช่วยอะไรได้บ้าง ในขณะที่กำลังอธิบายอยู่ ก็มีรถคันนึงมาจอดที่หน้าตึก แล้วเพื่อนคนจีนคนนั้นก็ลงมาจากรถ เราก็วิ่งไปหา รีบขอโทษขอโพยก่อนเลย เพราะรู้สึกผิดมาก ๆ ไม่ใช่ไม่มีความรับผิดชอบ แต่มันประมาทไปจริง ๆ ไม่รู้จักดูอะไรให้ถี่ถ้วนซะก่อน

สรุป เพื่อนคนนี้เค้าก็ไปรู้จักกับคนจีนอีกกลุ่มหนึ่ง แล้วเค้าก็มาส่ง แย่จริง ๆ เรา อุตส่าห์ตั้งใจจะทำดี แต่ไม่รอบคอบซะนี่ แต่สรุปเพื่อนคนจีนคนนี้ก็ไม่ได้กระเป๋า ยังติดอยู่ที่ chicago อยู่เลย เดี๋ยวคืนนี้ก็คงต้องรอดูว่าจะมาถึงหรือเปล่า

สรุปเมื่อคืนกว่าจะได้นอนก็ปาไปตีสี่… เหนื่อยมาก ขอไปสลบก่อน

ใส่ความเห็น

