คุณลักษณะของคนในชุมชนออนไลน์

Attention Company ทำวิจัยเกี่ยวกับ คุณลักษณะของคนในชุมชนออนไลน์ โดยผลการวิจัย พบว่า คนที่เข้าไปมีส่วนร่วมในชุมชนออนไลน์ หรือที่เค้าใช้คำเปรียบเทียบว่า “Out There” นั้น มักมีคุณลักษณะดังต่อไปนี้

  • Value fame as an “asset”
  • Willing to share certain types of sensitive information on the web
  • Believe it is appropriate to criticize their organizations on the web
  • Believe that “organizations need to be more transparent to succeed”
  • Believe “there’s no harm in openly discussing the work I do inside my organization with others”

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า กลุ่มคนเหล่านี้ จะเป็นพวก

  • ผู้ตามที่เร็ว
  • มีความยืดหยุ่น
  • ชอบสื่อสารแบบเปิดเผย
  • ปรารถนาความ “ดีเยี่ยม”
  • มองหาความคิดแปลกใหม่
  • มีคุณสมบัติของความเป็นผู้นำในอนาคต

ลองเข้าไปอ่านผลวิจัยแบบ presentation ได้ มีประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะมุมมองในเชิงองค์กร แต่ผมว่ามันอาจจะยังไม่ครอบคลุมถึงพวกชุมชนที่มีความสนใจแปลก ๆ และมีลักษณะเฉพาะตัว พวกนี้ก็เป็นอะไรที่น่าศึกษาเหมือนกัน

ว่าแต่ว่ามีข้อไหนกันมั่งอ่ะ?

[via Attention Blog, Read/WriteWeb, Smart Mobs]

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s